Bạn đã biết làm sao để Spa thu hút khách hàng hơn chưa? Kinh doanh ngành dịch vụ làm đẹp đang là xu hướng được nhiều người theo đuổi và đem lại nguồn doanh thu khủng cho các chủ Spa. Chính vì vậy, mỗi ngày lại có rất nhiều cơ sở Spa mọc lên khiến cho việc cạnh tranh trở nên gay gắt. Vậy làm sao để giữ vững vị trí của mình trên thị trường?
1. Cách để Spa thu hút khách hàng đơn giản
Kinh doanh ngành Spa có tinh cạnh tranh mạnh liệt. Nguyên nhân xuất phát một phần do sự nở rộ của nhu cầu làm đẹp. Chính vì vậy, bất cứ ai cũng muốn thử sức với Spa thẩm mỹ. Điều này đã dẫn đến sự cạnh tranh lớn trên thị trường. Để Spa thu hút khách hàng và thuyết phục họ có sự trải nghiệm tuyệt vời với thương hiệu của mình, có thể áp dụng những kinh nghiệm dưới đây:
1.1 Đưa ra những voucher giảm giá “sâu” một dịch vụ “chim mồi” để thu hút khách hàng
Kinh nghiệm giúp Spa thu hút khách hàng là hãy tạo ra những voucher khuyến mại giảm giá sâu cho một dịch vụ nào đó. Ví dụ, bạn có thể tung ra gói chăm sóc da siêu rẻ chỉ với giá 99k/buổi. Hay gói massage vai, gáy, cổ chỉ từ 79K/ ngày. Những dịch vụ cơ bản này thường kích thích được nhu cầu lớn từ phía người dùng. Chắc chắn khi đưa ra mức giá siêu rẻ này bạn sẽ chinh phục được rất nhiều khách hàng đấy.
Ngoài ra, để thúc đẩy khách hàng đặt lịch nhiều hơn, hãy tạo ra mức độ khan hiếm của voucher. Ví dụ như chỉ có 20slot cho khách hàng nhanh tay nhất, khoặc khuyến mãi chỉ kéo dài trong vòng 3 ngày,….Việc thu hút khách hàng bằng phương pháp này không chỉ giải quyết vấn đề khan hiếm khách hàng trước mắt. Mà sau khi trải nghiệm dịch vụ, khách hàng sẽ được khám phá và nhận ra chất lượng tuyệt vời của Spa bạn. Sự đánh giá cao của khách hàng chính là phương pháp quảng cáo hiệu quả hơn bao giờ hết.
Xem ngay: [Giải đáp] Bao nhiêu tuổi triệt lông được ?
1.2 Tặng quà miễn phí đi kèm nếu khách hàng sử dụng dịch vụ tại Spa
Spa thu hút khách hàng có thể áp dụng tặng quà miễn phí. Chia sẻ kinh nghiệm giúp Spa trở nên nổi bật và thu hút khách hàng bằng cách thực hiện chương trình ưu đãi như tặng thêm quà nếu khách hàng sử dụng một dịch vụ. Ví dụ như khách hàng sẽ được tặng một lọ serum dưỡng nếu sử dụng dịch vụ triệt lông.
Với cách làm này, khách hàng sẽ cảm thấy mình được hời khi đến Spa này mà không phải các Spa không có ưu đãi khác. Thậm chí, nhiều khách hàng vì muốn nhận được quà tặng mà đã trải nghiệm dịch vụ của Spa. Vì vậy, đây là cách làm hiệu quả để thu hút càng nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ.
1.3 Tạo gói Combo hoặc Ưu đãi đi kèm để kích thích nhu cầu
Để Spa thu hút khách hàng là tận dụng dịch vụ A để bán chéo dịch vụ B hoặc C. Việc làm này không những giúp Spa gia tăng khách hàng mà còn giúp giới thiệu nhiều dịch vụ đến khách hàng nhiều hơn.
Ví dụ: Khi đăng ký một gói tắm trắng, khách được giảm 30% gói massage toàn thân. Hoặc sử dụng liệu trình trị mụn sẽ được tặng một buổi triệt lông thử miễn phí. Thực tế để trải nghiệm dịch vụ triệt lông sẽ phải làm trong nhiều buổi, khi tặng khách dùng thử một buổi, nếu khách hài lòng họ sẽ đăng ký một trọn gói của Spa bên bạn.
1.4 Tạo lòng tin cho khách hàng bằng cách hợp tác với người nổi tiếng
Ngoài ra những cách tìm kiếm khách hàng như trên, chia sẻ kinh nghiệm giúp Spa thu hút khách hàng đó là hợp tác với người nổi tiếng để quảng cáo. Khi mời được người nổi tiếng trải nghiệm dịch vụ của Spa thì dịch vụ đó sẽ nhanh chóng phủ sóng tới toàn bộ người tiêu dùng. Dịch vụ của bạn sẽ được nhiều người biết và tin tưởng hơn.
Xem ngay: Công nghệ triệt lông vĩnh viễn
1.5 Luôn có các chương trình, chăm sóc khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ và khách hàng thân thiết
Với những khách hàng quen thuộc thì việc sử dụng những ưu đãi hay combo giảm giá đã trở nên quen thuộc và nhàm chán. Để mang đến sự mới lạ cũng như giúp Spa thu hút khách hàng và níu chân nhóm khách hàng này sẽ bật mí những chiêu thức độc lạ và bất ngờ hơn cho khách hàng.
1.6 Tạo thẻ thành viên cho khách hàng đến sử dụng dịch vụ tại Spa
Spa thu hút khách hàng bằng cách áp dụng chương trình tạo thẻ thành viên. Mục đích của việc làm thẻ thành viên là để khuyến khích khách hàng tới sử dụng dịch vụ tại Spa nhiều hơn đồng thời cũng giúp ta có được thông tin khách hàng. Từ đó việc liên hệ chăm sóc khách hàng được dễ dàng hơn.
Bạn có thể đặt ra các hạng thẻ. Mỗi hạng thẻ lại có những chính sách riêng. Một gợi ý bạn có thể dùng cho khách hàng có thẻ thành viên như: dịch vụ xe đưa đón miễn phí đến spa làm đẹp, thuê xe đón tại nhà, hoặc trả tiền taxi khi khách đến. Bên cạnh đó, có thể dùng phần mềm quản lý bán hàng tự động để gửi tin nhắn/ email/ zalo chúc mừng sinh nhật khách khách hàng hoặc gửi tặng voucher massage, chăm sóc da miễn phí đến người thân của khách hàng. Tạo ra những điều bất ngờ này sẽ giúp khách hàng cảm thấy ấn tượng với Spa của bạn đó.
1.7 Gọi điện thăm hỏi khách hàng sau khi trải nghiệm dịch vụ
Spa thu hút khách hàng hơn bằng việc gọi điện hỏi thăm sau khi sử dụng dịch vụ. Để thể hiện trách nhiệm với khách hàng, bạn nên đặc biệt quan tâm chăm sóc khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ. Bạn có thể gọi điện hỏi thăm tình trạng sức khỏe, mức độ hiệu quả của dịch vụ.
Nhờ sự hỏi thăm tận tình sau khi trải nghiệm dịch vụ của khách hàng, bạn sẽ nhận được những đánh giá, góp ý chân thật từ khách hàng. Từ đó cải thiện và phát huy sản phẩm dịch vụ ngày một tốt hơn. Đó chính là chia sẻ kinh nghiệm giúp Spa trở nên nổi bật và thu hút khách hàng mà chúng tôi muốn bạn đọc biết.
Xem ngay: Vì Sao Nên Đi Triệt Lông? 6 Lý Do Bạn Nên Triệt Lông Ngay Hôm Nay
2. Bật mí kinh nghiệm thu hút khách hàng của Viện thẩm mỹ YB Spa
YB Spa là địa chỉ làm đẹp luôn đông khách hiện nay. Kinh nghiệm để Spa thu hút khách hàng đó là đầu tư vào chất lượng dịch vụ, tay nghề kỹ thuật viên và nhiều yếu tố xung quanh. Trải qua gần chục năm xây dựng và phát triển, YB Spa đã trở thành địa chỉ triệt lông số 1 Sài Gòn, thu hút hàng trăm nghìn lượt khách hàng. Để làm được điều này, YB Spa đã rất chú trọng đến đầu tư cơ sở vật chất, sử dụng những công nghệ làm đẹp tiên tiến hàng đầu Châu Âu.
Ngoài ra, YB Spa còn chinh phục khách hàng bằng cách tạo nên một chất lượng dịch vụ tốt nhất, mang đến trải nghiệm hoàn hảo cho khách hàng. Bên cạnh những yếu tố trên, để cạnh tranh với các thương hiệu khác, YB Spa thường xuyên đưa ra những chính sách kích cầu như giảm giá sâu, combo ưu đãi nhân dịp đặc biệt, thăm hỏi khách hàng tận tình sau liệu trình.
Nhờ phương pháp làm việc như vậy, YB Spa luôn vững mạnh và được chị em tin tưởng trong suốt thời gian qua.
Như vậy, bài viết trên đã mách bạn một số kiến thức về chia sẻ kinh nghiệm giúp Spa thu hút khách hàng. Hy vọng kiến thức này sẽ giúp bạn giữ chân được khách hàng của mình và thành công trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ làm đẹp này nhé.
Thông tin liên hệ
Viện Thẩm Mỹ YB Spa
Trụ sở chính: Số 18, đường số 4, Phường Linh Chiểu, Quận Thủ Đức, HCM
Hotline: 0764 208 777
Email: ybluxuryspa@ybspa.vn