Dieu Tri Mun Trung Ca Lau Nam Triet De Tan Goc 1024x1024

ĐIỀU TRỊ MỤN TRỨNG CÁ LÂU NĂM TRIỆT ĐỂ TẬN GỐC

Mụn trứng cá là trở thành nỗi ám ảnh với bất kỳ ai từng trải qua. Tuy nhiên, thay vì tìm hiểu sâu, chính xác về loại mụn này thì nhiều người chọn phương án tự điều trị bằng những biện pháp thiếu an toàn. Chính điều này gây nên hậu quả nghiêm trọng cho làn da nói riêng và thẩm mỹ chung của gương mặt. Bài viết dưới đây, YB Spa sẽ giúp bạn có cái nhìn đầy đủ, chính xác, dễ hiểu nhất có cách điều trị mụn trứng cá an toàn.

ĐIỀU TRỊ MỤN TRỨNG CÁ LÂU NĂM TRIỆT ĐỂ TẬN GỐC

Mụn trứng cá là một bệnh lý về da hình thành khi các nang lông trên da bị tắc nghẽn bởi bụi bẩn, vi khuẩn, dầu nhờn, tế bào chết,… 
Biểu hiện của loại mụn này là các nốt đầu đen, đầu trắng, mụn nhọt, thậm chí có mủ nhô lên trên bề mặt da. Mụn trứng cá xuất hiện phổ biến nhất là ở trán, mũi, cằm, lưng, ngực, hai bên vai.
Mụn trứng cá không nguy hiểm đến tính mạng hay sức khoẻ nhưng nó ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ. Điều trị mụn trứng cá khá khó vì chúng có xu hướng tồn tại dai dẳng, dễ tái phát. Nếu điều trị sai cách chúng có thể lớn dần, hình thành mủ, lan sang các vùng da xung quanh, liên kết tạo thành các mảng mụn, lâu dần sẽ biến thành sẹo, thâm, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống của người bị.
Những loại mụn trứng cá hay gặp nhất:
 
  • Mụn đầu trắng: nằm kín dưới lỗ chân lông.
  • Mụn đầu đen: loại mụn nằm tại lỗ chân lông mở, là chất nhờn bị oxy hoá khi gặp không khí nên chuyển sang màu sẫm.
  • Mụn đỏ, viêm: trạng thái mẩn đỏ nổi rõ trên bền mặt da.
  • Mụn mủ – mụn bọc: có mủ màu trắng hoặc hàng ở đầu mụn.
  • Mụn bọc: mủ to, cứng, gây cảm giác đau đớn, mọc mủ bên trong.
Mun Trung Ca La Gi 1024x1024

VỊ TRÍ THƯỜNG XUYÊN XUẤT HIỆN MỤN TRỨNG CÁ

[uxf_divider align=”center” width=”45%” color=”rgb(145, 113, 44)”]

Mỗi vị trí xuất hiện mụn sẽ nói lên những vấn đề khác nhau mà cơ thể đang gặp phải, từ đó tìm phương pháp điều trị mụn trứng cá phù hợp.

Mụn trứng cá ở mũi

Mun Trung Ca O Mui 1024x1024

Mụn trứng cá mọc ở khu vực này thường xuất hiện dưới hình dạng những đốm đen nhỏ, mụn cám hoặc nốt nhọt sưng đỏ. Theo nghiên cứu, mụn trứng cá ở mũi có thể là cảnh báo vị trí này liên kết trực tiếp với phổi và tim, do đó khi xuất hiện các nốt ửng đỏ trên mũi, bạn nên chú ý đến tình trạng sức khoẻ của hai bộ phận này.

Ở một số trường hợp mụn sẽ mọc phía trong mũi. Nguyên nhân của hiện tượng này có thể do xỏ khuyên mũi bị nhiễm trùng hoặc dùng các loại kem tẩy lông/nhíp không được sát khuẩn để xử lý lông mũi mọc ngược.

Trứng cá ở trán

Mun Trung Ca O Tran 1024x1024

Nếu mụn xuất hiện trên trán kèm theo những triệu chứng như lở loét khoang miệng, lưỡi tấy đỏ,… thì gan và hệ tiêu hoá của bạn hoạt động không tốt, cần điều chỉnh lại thói quen sinh hoạt và đến gặp bác sĩ đề kịp thời xác định nguyên nhân điều trị mụn trứng cá kịp thời.

Ngoài ra, sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc không phù hợp, hay để mái, thường xuyên đội mũ, đăng đô cũng là nguyên nhân khiến bít tắc lỗ chân lông, gây ra mụn.

Mụn trứng cá ở cằm

Mun Trung Ca O Cam 1024x1024

Trong bản đồ trị mụn, cằm có liên kết chặt chẽ với thận và nội tiết tố trong cơ thể. Ở nữ giới, khi đến kỳ kinh nguyệt, sự rối loạn hormone, thúc đẩy quá trình tăng tiết dầu nhờn trên da, đặc biệt vùng cằm, tạo môi trường cho mụn phát triển.

Bên cạnh đó, thói quen chống tay vào cằm cũng là nguyên nhân khiến khu vực này hay xuất hiện những nốt mụn đỏ gây đau đớn, khó chịu.

NGUYÊN NHÂN CHÍNH DẪN ĐẾN TÌNH TRẠNG MỤN TRỨNG CÁ

[uxf_divider align=”center” width=”45%” color=”rgb(145, 113, 44)”]

Các chuyên gia da liễu, để trị mụn trứng cá tận gốc, bạn cần biết về 5 lý do chính dưới đây:

Mun Trung Ca Do Di Truyen 1024x1024

Di truyền: giống như tóc, màu mắt và các bộ phận trên khuôn mặt, tính chất da cũng có thể di truyền qua nhiều thế hệ. Nếu làn da của bố mẹ  loại bỏ tế bào chết kém, dễ gây bít tắc chân lông, tạo nên mụn,… thì khả năng con của họ bị di truyền là rất cao.

Mun Trung Ca Do Thay Doi Hormone 1024x1024

Thay đổi hormone: sự thay đổi đột ngột của hormone sinh dục (androgen) trong tuổi dậy thì, mang thai hoặc thời kỳ kinh nguyệt kích thích tuyến dầu sản xuất nhiều hơn so với nhu cầu của da. Điều này làm gia tăng lượng bã nhờn tích tụ làm bít tắc lỗ chân lông và khiến việc trị mụn trứng cá tuổi dậy thì trở nên khó khăn hơn.

Thoi Quen Sinh Hoat Khong Hop Ly Gay Nen Mun Trung Ca 1024x1024

Thói quen sinh hoạt: Theo nghiên cứu, thói quen ăn quá nhiều đồ cay nóng, dầu mỡ khiến việc bài tiết chất nhờn trên da diễn ra nhiều hơn. Bên cạnh đó sinh hoạt không khoa học như: stress kéo dài, sử dụng chất kích thích, ăn quá nhiều đồ ngọt cũng làm tình trạng càng nghiêm trọng hơn.

Mun Trung Ca Xuat Hien Do Moi Truong O Nhiem 1024x1024

Môi trường ô nhiễm: khói bụi từ môi trường, thói quen chạm tay lên mặt, tiếp xúc da với các bề mặt không sạch sẽ (màn hình điện thoại, gối, khăn mặt) rất dễ khiến vi khuẩn bám lại trên da. Đặc biệt đối với làn da đang bị mụn, nó sẽ khiến vết thương bị viêm nhiễm, gây tổn thương nghiêm trọng.

Bit Tac Lo Chan Long Gay Nen Mun Trung Ca 1024x1024

Bít tắc lỗ chân lông: nguyên nhân của vấn đề này là do vi khuẩn, tế bào chết, khói bụi bám vào da lâu ngày, khiến tuyến bã nhờn tăng tiết nhã gây bít tắc lỗ chân lông, từ đó hình thành nên mụn trứng cá.

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ MỤN TRỨNG CÁ PHỔ BIẾN HIỆN NAY

[uxf_divider align=”center” width=”45%” color=”rgb(145, 113, 44)”]

Sử dụng thuốc kê đơn theo hướng dẫn bác sĩ

Với phương pháp trị mụn trứng cá ở mặt này, bạn sẽ được bác sĩ kiểm tra tình trạng da, sau đó được thiết kế phác đồ điều trị riêng phù hợp. Những loại thuốc Tây y được sử dụng nhất trong điều trị mụn trứng cá phải kể đến như:

  • Benzoyl peroxide: khi bôi loại thuốc này lên da, nó sẽ chống lại Propionibacterium acnes- loại vi khuẩn gây nên bệnh trứng cá. Để nâng cao hiệu quả điều trị mụn trứng cá loại thuốc này thường được khuyên dùng kết hợp với kháng sinh.
  • Salicylic Acid: đây là thuốc đặc trị mụn trứng cá thuộc nhóm BHA (Beta Hydroxy Acid), vì vậy nó có khả năng đi qua lớp dầu, thẩm vào tầng trung và hạ bì da, sau đó hoà tan dần và khiến các chất bụi bẩn, tế bào chết bong dần ra, kích tinh tái sinh tế bào mới.
  • Resorcinol: có tên hoá học là C6H6O2, được sử dụng nhiều trong các mỹ phẩm trị mụn. Nó hoạt động theo cơ chế loại bỏ vảy, da chết cứng bám dính chặt trên da. Từ đó giúp da khô thoáng, điều tiết lượng bã nhờn, điều trị mụn trứng cá bọc và các vết chai hay mụn cóc cứng đầu.
  • Acid Azelaic: thuộc nhóm axit dicarboxylic nên loại thuốc này có khả năng giảm vi khuẩn trên da, ngăn ngừa khả năng lây lan của mụn. Ngoài ra, nó còn giúp chống oxy hoá, đẩy nhanh quá trình sản xuất tế bào hồi phục da, trị mụn trứng cá đỏ vô cùng hiệu quả được FDA  (Cục Quản Lý Thực Phẩm Và Dược Phẩm Hoa Kỳ) công nhận.

Lưu ý: 

  • Tình trạng ở mức độ nhẹ (làn da không quá 20 nhân trứng cá hoặc dưới 15 sẩn mụn viêm): cần đọc kỹ hướng đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, tham khảo ý kiến bác sĩ để có cách điều trị phù hợp. Duy trì hàng ngày trong  và sau giai đoạn bị mụn.
  • Mức độ nặng: cần kết hợp các hình thức điều trị để mang lại hiệu quả triệt để như: phương pháp ánh sáng,  thua và uống thuốc trị mụn.
  • Không tự ý dùng thuốc điều trị mụn trứng cá nếu chưa hỏi ý kiến của bác sĩ, chuyên gia, đặc biệt là thuốc kháng sinh vì lựa chọn sai thuốc và sử dụng không phù hợp có thể tăng nguy cơ đề kháng gây hậu quả nghiêm trọng.

Sử dụng thuốc kê đơn theo hướng dẫn bác sĩ

[uxf_divider align=”left” width=”20%” color=”rgb(145, 113, 44)”]
Cham Soc Da Mun Dung Cach Moi Ngay 1024x1024

Sử dụng thuốc kê đơn theo hướng dẫn bác sĩ

Điều quan trọng nhất để có một làn da sáng khỏe, sạch mụn nhất là có một quy trình chăm sóc đúng đắn. Dưới đây là các bước điều trị mụn trứng cá được các chuyên gia da liễu khuyên dùng:

  • Bước 1: Tẩy trang sạch.
  • Bước 2: Rửa mặt sạch sẽ.
  • Bước 3: Tẩy da chết.
  • Bước 4: Dùng nước hoa hồng cân bằng da.
  • Bước 5: Dưỡng ẩm da.
  • Bước 6: Thoa kem. chống nắng cho da
  • Bước 7: Sử dụng thuốc đặc trị phù hợp nếu xuất hiện mụn.
  • Bước 8: Đắp mặt nạ dưỡng da.

Chế độ ăn uống khoa học hơn

Che Do An Uong Khoa Hoc Giup Giam Mun Trung Ca 1024x1024

Theo nghiên cứu, để giảm sự phát triển của mụn trứng cá bạn nên bổ sung các thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp như: các loại đậu, trái cây và rau tươi chưa qua chế biến, ngũ cốc nguyên hạt.

Bên cạnh đó, thực phẩm có chứa vitamin A, vitamin E như khoai lang, cà rốt, bí ngô, cà chua, bánh mì nguyên cám, cá thu, cá hồi,… có khả năng giảm viêm nhiễm, trị mụn trứng cá ở mặt hiệu quả.

Tăng cường vận động

Vận động giúp kích thích máu lưu thông tốt hơn, chuyển nhiều oxy và chất dinh dưỡng đến tế bào da. Bên cạnh đó, nó cũng giúp các đẩy những gốc tự do ra khỏi tế bào đang hoạt động, giúp da sạch sâu từ bên trong, trị mụn trứng cá tận gốc.

Đặc biệt, vận động còn giúp giảm căng thẳng, nhờ đó giải phóng được hormone cortisol và adrenaline – nguyên nhân khiến cơ thể kích hoạt các tuyến mồ hôi khi stress, gây nên mụn.

Van Dong Giup Kich Thich Mau Luu Thong Han Che Mun Trung Ca Hieu Qua 1024x1024

Bổ sung kẽm cho cơ thể

Bo Sung Kem Cho Co The Ngan Ngua Mun Trung Ca Nhanh Nhat 1024x1024

Kẽm có khả năng khoáng viêm rất tốt, nó giúp tổng hợp protein và DNC, cải thiện mẩn đỏ do mụn gây ra. Bên cạnh đó, nó còn có khả năng sản xuất hormone, kích thích tế bào mới phải triển, hỗ trợ làm lành vết thương, trị mụn trứng cá nhanh nhất.

Tẩy tế bào da chết thường xuyên

Thành phần axit salicylic trong các sản phẩm tẩy da chết giúp loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn cứng đầu trên da. Đều đặn sử dụng trong 2 lần/tuần để giúp các lỗ nang lông thông thoáng, dễ chịu nhé.

Giam Mun Trung Ca Nho Tay Te Bao Da Chet Thuong Xuyen 1024x1024

Uống đủ nước

Uong Du Nuoc Giup Da Chac Khoe 1024x1024

Khi cơ thể thiếu nước, hệ thống xử lý chất thải của thận và ruột bị gián đoạn. Khi đó da sẽ nhận nhiệm vụ thải độc ra và dẫn đến tình trạng bít tắc lỗ chân lông. 

Do đó hãy bổ sung đủ 2 lít nước/ngày để giúp các hộ phận tiêu hoá và bài tiết hoạt động bình thường, các độc tố được thanh lọc giúp lỗ chân lông sạch và khô thoáng, trị mụn trứng cá đỏ nhé.

Hạn chế nước ngọt và thức ăn nhanh

Không chỉ ảnh hưởng đến cân nặng, những loại thực phẩm này còn khiến chỉ số đường huyết cao, gia tăng lượng đường và insulin trong máu, kích thích nội tiết tố androgen hoạt động mạnh hơn, từ đó kích thích các lỗ nang lông sản xuất bã nhờn gây nên mụn.

Han Che Nuoc Ngot Va Thuc An Nhanh Bao Ve Lan Da Toi Uu 1024x1024

ĐIỀU TRỊ MỤN TRỨNG CÁ HIỆU QUẢ BẰNG CÔNG NGHỆ HIỆN ĐẠI

[uxf_divider align=”left” width=”45%” color=”rgb(145, 113, 44)”]

Để tiết kiệm thời gian và công sức, nhiều chị em đã lựa chọn phương pháp điều trị mụn trứng cá bằng carboxy tại YB Spa bởi tính hiệu quả tuyệt đối mà nó mang lại.

Công nghệ trị mụn Carboxy hoạt động theo cơ chế đưa CO2 tự nhiên vào sâu các tế bào da, thúc đẩy các mao mạch hoạt động tốt hơn, tăng lớp collagen tại tầng trung bì giúp tái tạo da hiệu quả. Bên cạnh đó, phương pháp này còn giúp da sạch sâu từ bên trong, giúp các độc tố, vi khuẩn, tế bào chế đào thải ra ngoài, hỗ trợ điều trị mụn trứng cá, trị mụn đầu trắng, trị mụn đầu đen,… hỗ trợ chăm sóc da một cách hoàn thiện nhất

Là phương pháp trị mụn trứng cá nhanh nhất hiện nay, Công nghệ Carboxy có những ưu điểm phải kể đến như:

  • Hiệu quả nhanh chóng: Chỉ sau 1 lần thực hiện, bạn đã có thể nhìn thấy rõ sự thay đổi của làn da, cùng với đó là tác dụng khắc phục lâu bền theo thời gian.
  • An toàn tuyệt đối: Hoàn toàn không có tác động xâm lấn hay phẫu thuật, Carboxy mang lại kết quả đáng kinh ngạc mà không gây đau đớn hay phải nghỉ dưỡng.

Cùng lúc giải quyết nhiều vấn đề về da: Carboxy vừa giúp da làm sạch sâu từ bên trong, trị mụn trứng cá tận gốc, vừa tái tạo da giúp da căng sáng và mịn màng.

LÝ DO NÊN LỰA CHỌN LIỆU TRÌNH TRỊ MỤN TRỨNG CÁ TẠI YB SPA

[uxf_divider align=”center” width=”45%” color=”rgb(145, 113, 44)”]
Ly Do Nen Lua Chon Lieu Trinh Tri Mun Trung Ca Tai Yb Spa 768x768
Nhiều năm qua với sự tin tưởng và ủng hộ của khách hàng, YB Spa đã cơ gần 20 cơ sở, trở thành chuỗi hệ thống thẩm mỹ lớn nhất Hồ Chí Minh, khẳng định được sự uy tín của thương hiệu.
  • Đội ngũ giàu kinh nghiệm: Nhiệt tình – Chuyên môn cao – Có trách nhiệm. Đó là tất cả những gì mà các chuyên viên giàu kinh nghiệm sẽ hỗ trợ bạn khi thăm khám tại YB Spa.
  • Giá cả cạnh tranh: Với sứ mệnh mang lại sự khỏe mạnh cho làn da của bạn, YB Spa đang có chương trình ưu đãi lên đến 75% dành riêng cho dịch vụ điều trị mụn trứng cá bằng Công nghệ trị mụn Carboxy 
Thiết bị hiện đại: Với những trang thiết bị máy móc hiện đại bậc nhất Châu Âu, được công nhận bởi các chuyên da hàng đầu, chúng tôi luôn mong muốn mang lại những trải nghiệm hoàn hảo nhất, chất lượng nhất cho từng khách hàng ghé qua.

Mụn trứng cá là vấn đề bất kỳ ai cũng có thể gặp phải. Hi vọng bài viết đã cung cấp đủ cho bạn các kiến thức cần thiết về tình trạng này để có những phương pháp điều trị mụn trứng cá phù hợp. Để được tư vấn, thăm khám cụ thể hơn, khách hàng có thể liên hệ hotline 24/7 0868 207 907 để được hỗ trợ nhanh nhất!

MỘT SỐ HÌNH ẢNH KẾT QUẢ

[uxf_divider width=”20%” color=”rgb(145, 113, 44)”]

Kết quả thực tế từ quý khách hàng gần xa đã tin tưởng, lựa chọn dịch vụ tại YB Spa “Người thật kết quả thật” thông qua các hình ảnh thực tế khi trải nghiệm dịch vụ của chúng tối.

Ket Qua Tri Mun Trung Ca
Ket Qua Tri Mun Trung Ca

Cơ sở vật chất

Đến với YB Spa, tất cả dịch vụ nói chung và quý khách hàng trải nghiệm dịch vụ “tái sinh da đa tần – 4F ULTRANANOSKIN” nói riêng, được trang bị máy móc hiện đại bậc nhất, nhập khẩu chính hãng theo tiêu chuẩn quốc tế. Tất cả đều được kiểm nghiệm, chứng nhận theo tiêu chuẩn quốc tế từ cơ quan chuyên môn. Mong muốn của chúng tôi mang đến trải nghiệm tốt nhất không chỉ ở kết quả mà còn trong suốt quá trình thực hiện, uy tín và an toàn của khách hàng luôn là tiêu chuẩn hàng đầu.